23 มีนาคม 2555

เพลงเส้นขอบฟ้า วงRM ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ซ.นกฮูกตาโต โดย สตูเฟ่&โมโนโทน | skyline chor nok hoog tar to stufe monotone



ซ.นกฮูกตาโต (อ่านว่า ซอ-นก-ฮูก-ตา-โต)


ซ. =  Stu-fe' (ร้านสตูเฟ่) แหล่งรวมตัวชาวMonotoneและนักดนตรีรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเล่นดนตรีที่นี่


นกฮูกตาโต = กลุ่มนักดนตรีนกฮูกที่เล่นดนตรีและแต่งเพลงจนดึกดื่นไม่หลับไม่นอน



- ซ.นกฮูกตาโต : อัลบั้มรวมผลงานเพลงจากหลากหลายศิลปินที่ใช้ชีวิตวนเวียนอยู่แถวๆห้องอัดและร้านของชาวMonotone ที่มีชื่อว่าStu-fe’

ในอัลบั้มนี้มีทั้งหมด13เพลง ซึ่งมีเพลงจากศิลปินในกลุ่มของMonotone เช่น วง RM ที่นำทีมโดย ถั่ว , Empty Lunch Box ของ ตั้ม Frozen , น้ำฝน ภักดี , JazzInLove , PussyJazz

รวมไปถึงศิลปินหน้าใหม่ที่ใช้ชีวิตเล่นดนตรีที่ Stu-fe’ เช่น KingKong , Chum (น้ำเชื่อม) , The Buckets , อ้น Hightime และอีกมากมาย 


- เพลงเส้นขอบฟ้า ของ4เพื่อนซี้วงRM เป็นซิงเกิ้ลแรกเปิดตัวจากอัลบั้ม ซ.นกฮูกตาโต อัลบั้มรวมศิลปินจากMonotone music production ซึ่งเส้นขอบฟ้าเป็นเพลงที่เข้มข้นทั้งเรื่องของเนื้อหา ดนตรีและการเรียบเรียง มีกลิ่นของRockเข้มข้นขึ้น แต่ยังคงความGrooveที่โยกได้ในแบบฉบับของRMเหมือนเดิม


เพลง : เส้นขอบฟ้า
ศิลปิน : RM (อาร์เอ็ม)
อัลบั้ม : ซ.นกฮูกตาโต (รวมศิลปิน) 
ค่าย : Monotone music production

RM (อ่านว่า อาร์เอ็ม) วงดนตรีที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย
"ถั่ว" เรวัต ก่อรัตนคุณ (ร้องนำ)
"ศน" วิศน โอฬารสกุลวงศ์ (กีต้าร์)
"เบน" วีระ วงศ์คงสวัสดิ์ (เบส)
"ปิงปิง" วทัญญู นิวัติศัยวงศ์ (กลอง)

4หนุ่มผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกลุ่มคนดนตรี ในยุคเพลงอินดี้รุ่งเรื่องที่มีนามว่า Monotone Group จนผลิตผลงานตนเองออกมาในฐานะวง
นับจากอัลบั้มแรกในปี 2005 ในนามวงRhythmatique(ริทึมเมติก) วันนี้พวกเขากลับมาในนามใหม่ที่ชื่อว่า RM(อาร์เอ็ม) โดยสมาชิกดังเดิมยังอยู่ครบ

จากอัลบั้มแรกจนมาถึงวันนี้ ทั้ง4คน ล้วนยังคงวนเวียนและเดินอยู่ในสายดนตรีเรื่อยมา แม้ว่าแต่ล่ะคนจะมีเส้นทางที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น

ปิงปิง และเบน ที่ได้ไปเล่นดนตรีแสดงสดมากมายกับหลายๆวงที่เป็นเพื่อนๆศิลปิน อาทิเช่น สิงโต นำโชค, โต้ง Save the last piece เป็นต้น

รวมถึงทำงานบันทึกเสียงในสตูดิโอให้กับหลายๆศิลปิน

ศน ที่ทำงานเบื้องหลังเป็นโปรดิวเซอร์ อาทิเช่น กิ๊ฟ โมโนโทน, Cigarette Launcher เป็นต้น (ศนได้รางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม รางวัลสีสันอะวอร์ตปี2006)

ถั่ว ที่ผันตัวเองไปทำงานด้านเขียนเนื้อร้องให้กับศิลปินต่างๆ หลายเพลงที่ถั่วเขียนนั้นนิยมและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เช่น เพลงทิ้ง ของสิงโต นำโชค,

เพลงพอได้แล้ว ของโต้งแอนด์เจอรรี่, เพลงคืนนี้ ของโก้มิสเตอร์แซ๊กแมน เป็นต้น


รวมถึงแต่ล่ะคนก็มีงานที่เป็นSide Project ส่วนตัวทะยอยออกมาเรื่อยๆ เช่น ศนกับวงThe Caption, ปิงกับวงIndicator และงานเพลงพิเศษในฐานะศิลปินเดี่ยวของถั่วและเบน เป็นต้น

Singleที่ทำให้RM ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างคือเพลง "หยุด" ที่สามารถขึ้นชาต์ทถึงอับดับ1บนคลื่นวิทยุ รวมทั้งได้รับความนิยมในคลื่นต่างๆมากมาย

จากประสบการณ์ทางดนตรีที่สะสมมา การหลอมรวมความคิดซึ่งกันและกัน กว่า 7 ปี ทำให้พวกเค้าเติบโตขึ้น
และวันนี้ก็พร้อมแล้วที่พวกเขาจะผลิตผลงานใหม่ออกมาอีกครั้ง  กับแนวดนตรีที่เข้มข้นขึ้น มีกลิ่นของRockมากขึ้น แต่ยังคงความGrooveที่โยกได้ในแบบฉบับของRMเหมือนเดิม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...