31 มีนาคม 2555

เรื่องย่อรักออกอากาศ ตั้งแต่ต้นจนจบ


เรื่องย่อรักออกอากาศ ตั้งแต่ต้นจนจบ

ข้อมูลทั่วไป : รักออกอากาศ
ชื่อเรื่องภาษาไทย : รักออกอากาศ
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ : Rak Ok Arkad
บทประพันธ์ของ : ณ สราญ
บทโทรทัศน์ : ณ สราญ
ผู้กำกับคือ : พีรพล เธียรเจริญ
ช่องที่ฉาย :ไทยทีวีสีช่อง 3
วันที่ฉาย : ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์
เวลาที่ฉาย : 20.30 น.
ฉายวันแรกเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555


รายชื่อนักแสดงในเรื่องรักออกอากาศ
อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์          รับบทเป็น : คุณากร (เจ้าคุณ)   ในเรื่องรักออกอากาศ
เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ            รับบทเป็น : สมใจ (ใจ๋)            ในเรื่องรักออกอากาศ    
แก้มบุ๋ม พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์  รับบทเป็น : หวานเจี๊ยบ          ในเรื่องรักออกอากาศ
แมทธิว แมทธิว ฉันทวนิช         รับบทเป็น : แมทธิว                ในเรื่องรักออกอากาศ
นาตาลี ณัฏฐินี เจียรวนนท์         รับบทเป็น : กิ่งแก้ว (กิ๋ง)        ในเรื่องรักออกอากาศ
ลูกเกด นภัสสร ช่วยเกิด           รับบทเป็น : เอมี่                      ในเรื่องรักออกอากาศ
ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว       รับบทเป็น : ปลัดจืด               ในเรื่องรักออกอากาศ
ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง             รับบทเป็น : เจอาร์                  ในเรื่องรักออกอากาศ
ค่อม ชวนชื่น                             รับบทเป็น :ลุงกำโป๊ง             ในเรื่องรักออกอากาศ

เนื้อเรื่องย่อละครรักออกอากาศ
เจ้าคุณหรือคุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) หนุ่มหล่อที่สาวๆหมายปอง เนื่องจากเจ้าคุณเป็นคนที่ไม่ใช่มีดีแค่เพียงความหล่อเท่านั้นแต่เขาเป็นถึงทายาทเจ้าของห้างสรรพสินค้าดังของเมืองไทยเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าคุณมีคุณหญิงรจนาวรรณ (ปูดำ สรารัตน์) ผู้เป็นแม่ของเจ้าคุณนั้นจะต้องพาลูกชายไปด้วยเกือบทุกครั้งที่มีงานสังคมไฮโซจึงทำให้เขาเป็นที่รู้จักของเหล่าคนเหล่านั้นอีกทั้งยังเป็นที่ต้องตาต้องใจของเอมี่ (ลูกเกด นภัสสร) ที่ต้องการให้เจ้าคุณมากู้สถานะครอบครัวของตนที่มีหนี้สินมากมายนั้นเอง

คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) ชายหนุ่มไฮโซสุดฮอดจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของตัวเองอย่างครึกครื้นในผับหรูของกรุงเทพโดยมีเพื่อนสนิทมาร่วมงานอย่างพร้อมหน้า รวมถึง เอมี่ (ลูกเกด นภัสสร) คู่ควงสาวของเขาด้วย แต่แล้วขณะที่คุณากรกำลังเป่าเค้กที่เพื่อนๆหามาให้นั้นแมทธิว (แมทธิว ฉันทวนิช) หนุ่มคู่ปรับของเขาก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับของขวัญกล่องใหญ่ ซึ่งในกล่องที่แมทธิวส่งมานั้นก็คือโคโยตี้สาวสวยเพราะแมทธิวนั้นรู้ว่าคุณากรเป็นคนที่ขี้อายกับพวกสาวๆเหล่านั้นนั้นเอง แต่ยังไม่จบพียงแค่นั้นเมื่อแมทธิวประกาศให้คุณากรขึ้นไปบนเวทีเพื่อขอบคุณเพื่อนบนเวที ซึ่งแมทธิวรู้อยู่แล้วว่าคุณากรเป็นคนที่ตื่นเรื่องเวทีเป็นอย่างมากเพราะมีเรื่องฝั่งใจตั้งแต่สมัยเรียนเพราะครั้งหนึ่งเมื่อคุณากรไปยืนหน้าชั้นเรียนเขาขาสั่นมากและยังฉี่ราดต่อหน้าเพื่อนๆรวมทั้งแมทธิวด้วย ทำให้แมทธิวเอาจุดอ่อนนี้มาทำให้คุณากรต้องอับอายในครั้งนี้ด้วย

คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) โกรธแมทธิว(แมทธิว ฉันทวนิช) มากถึงขนาดขับรถตามแมทธิวไปโดยมีก้องเกียรติ (บอล อัศนัย) และกิ่งแก้วหรือกิ่ง (นาตาลี ณัฏฐินี) สองเพื่อนรักของคุณากรอีกทั้งเอมี่ (ลูกเกด นภัสสร) ที่นั่งรถของคุณากรเพื่อตามรถของแมทธิวไป ระหว่านั่งรถไปนั้นคุณากรขับรถด้วยความเร็วสูงทำให้รถของเขาเสียหลักพุ่งชนรถของสมใจ(เชอรี่ เข็มอัปสร) ที่นั่งกินหมูกระทะอยู่กับคำปุยที่ขึ้นมากรุงเทพกันจนทำให้หมูชิ้นสุดท้ายที่สมใจอยากกินมากหลุดมือกระเด็นไปอยู่บนหน้าของคำปุยเลยทีเดียว เจ้าของร้านโวยวายที่คุณากรขับรถจนร้านเสียหายยับเยินเช่นเดียวกับสมใจที่หมูชิ้นสุดท้ายที่อยากกินหลุดมือไป เพราะการขับรถของคุณากร คุณากรเมื่อลงจากรถเห็นว่าเจ้าของร้านโวยวายก็เอาเงินให้ไปก้อนใหญ่จนเจ้าของร้านเงียบไป แต่คุณากรก็โดนนักข่าวที่แมทธิวแจ้งไปนั้นลงข่าวจนต้องอับอายเลยทีเดียว ฝ่ายสมใจก็โกรธมากถึงขนาดสาปส่งก็อย่าได้เจอกันอีกเลย

ก้องเกียรติ (บอล อัศนัย) กับกิ่งแก้ว (นาตาลี ณัฏฐินี) คบหากันเป็นแฟนและร่วมกันเปิดบริษัทผลิตรายการทีวี ได้รับข้อเสนอให้ทำรายการเรียลลิตี้ทางช่องเคเบิลให้ไฮโซไปใช้ชีวิตอยู่ในชนบท เรียนรู้ชีวิตแบบพอเพียง 1 เดือน โดยมีคุณากร(อ๋อม อรรคพันธ์)เป็นตัวนำ ทั้งคู่แน่ใจว่าคุณากรไม่ยอมตกลงร่วมรายการแน่จึงวางแผนให้แมทธิว (แมทธิว ฉันทวนิช) ไปท้าทาย ถ้าคุณากรทำได้เขาจะยอมกราบเท้า แต่ถ้าทำไม่สำเร็จคุณากรก็ต้องกราบเท้าเขาเหมือนกันทำให้คุณากรตอบตกลงโดยไม่ต้องคิดเลยทีเดียว

รายการเรียลลิตี้เดินทางไปถ่ายทำที่หมู่บ้านม่วนแต้ เหนือสุดเขตแดนสยาม ก้องเกียรติ (บอล อัศนัย) กับกิ่งแก้ว (นาตาลี ณัฏฐินี) ส่งคุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์)ไปอยู่กับลุงกำโป๊ง (ค่อม ชวนชื่น) และไส้ฮั่ว (ด.ช.พงสิทธิ์ นาเวียง) หลานชาย โดยให้คุณากรเป็นหลานอีกคนของลุงกำโป๊ง คุณากรถูกเปลี่ยนชื่อเป็นขุนทอง ทันทีที่มาถึงหมู่บ้านก็ถูกโจรลอกคราบจนล่อนจ้อน สมใจหรือใจ๋ (เชอรี่ เข็มอับสร) ลูกสาวของสมหมาย (ปุ๊ก มนตรี) กับสมศรี (นุ่น ดารัณ) เจ้าของไร่ชาเขียวม่วนใจ๋ รถเสียแถวนั้นเห็นสภาพเปลือยกายเข้ามาหาก็คิดว่าเป็นโรคจิตเลยตีหัวจนสลบไปแล้วขับรถหนีไปกับคำปุย (นุ้ย ธนวัฒน์)

ปลัดจืด (ซัน ประชากร) แอบชอบสมใจ แต่สมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) เห็นเป็นแค่เพื่อน ทุกครั้งที่สมใจมาหา หวานเจี๊ยบ (แก้มบุ๋ม พิมพ์นิภา)สาวในหมู่บ้านที่ขายน้ำแข็งใส อาศัยอยู่กับน้าเครือฟ้า (ฮาย อาภาพร) เขาก็แวะมาหาสาวๆทุกที จนหวานเจี๊ยบรำคาญทะเลาะกับปลัดจืดแทบทุกครั้งที่เจอกันเลยทีเดียว

เพียงสองวันแรกที่คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์)ใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านก็แทบทนไม่ไหวเพราะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลยแล้วยังไม่มีไฟฟ้าอีก ลุงกำโป๊งประดิษฐ์กังหันลมขึ้นมาทำให้หมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้ และที่นี่เป็นทีเดียวที่มีสัญญาณโทรศัพท์ แต่ปัญหาอีกอย่างของคุณากรนั้นก็คือเรื่องของการกินนั้นเอง

ก้องเกียรติ (บอล อัศนัย) กับกิ่งแก้ว (นาตาลี ณัฏฐินี) บอกให้เอมี่ (ลูกเกด นภัสสร)ให้พาคุณหญิงแม่ (ปูดำ สรารัตน์)ไปวิปัสสนาจะได้ไม่เห็นคุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์)ออกรายการ รายการไฮโชบ้านเฮาออกอากาศไม่กี่วัน คุณากรก็กลายเป็นขวัญใจมหาชนแม้จะครบกำหนด 1 เดือนแต่คุณากรก็ตัดสินใจอยู่ต่อจนได้เป็นเพื่อนกับดำเกิง (บอล เชิญยิ้ม) ลูกชายผู้ใหญ่บ้านที่ไม่ถูกกับคุณากรมาก่อนและแค๊บหมู(ด.ญ.สุธิษา หงษา)เด็กในบ้าน สมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) คอยสอนให้เก็บชา การทำงานในไร่ในไร่ทำให้คุณากรสนิทสนมกับสมใจมากขึ้น

คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) เริ่มเป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้าน ลำไย (ธัญญา รัตนมาลากุล) ลูกสาวเจ้าของร้านเสริมสวยเริ่มมาติดพัน โดยมีลำยอง (ท็อป ดารณีนุช) สนับสนุนเต็มที่เพราะอยากได้คุณากรเป็นลูกเขย จนมีปัญหากับหวานเจี๊ยบอยู่เนืองๆ แต่คุณากรไม่สนใจใครนอกจากสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร)  แต่แล้วความก็แตกเมื่อแมทธิว (แมทธิว ฉันทวนิช) ตามมาแฉเพราะอิจฉาที่คุณากรกลายเป็นดาวเด่นมีชื่อเสียงขึ้นมา

คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) โกรธจัดเมื่อรู้ว่าถูกก้องเกียรติ (บอล อัศนัย) กับกิ่งแก้ว (นาตาลี ณัฏฐินี) หลอกใช้จึงกลับกรุงเทพทันทีแต่ก็ใจหายเพราะไม่อยากจากสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) และพวกชาวบ้านไป จนเมื่อคุณากรได้ข่าวว่าไร่ชาของสมใจประสบกับแมลงศัตรูพืชจนเสียหาย คุณากรก็ตัดสินใจจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยการให้ไมเคิล (สมจิตร จงจอหอ) คนขับรถประจำตัวเขาพากลับมาที่หมู่บ้านเพื่อแสดงในรายการต่อ โดยมีข้อแม้ว่าก้องเกียรติ (บอล อัศนัย)และกิ่งแก้ว (นาตาลี ณัฏฐินี) ต้องหาเงินก้อนใหญ่มาให้เขาเพื่อนำไปให้สมใจใช้ในการพลิกฟื้นไร่ชาขึ้นมาใหม่

ก้องเกียรติ (บอล อัศนัย) และกิ่งแก้ว (นาตาลี ณัฏฐินี)ตกลงขอเงินจากนายทุนมาให้คุณากร(อ๋อม อรรคพันธ์) แต่คุณากรกลับให้กำโป๊งเป็นคนออกหน้านำเงินไปให้สมหมาย คุณากรเห็นภารกิจของตัวเองเสร็จเรียบร้อยแล้วจะคิดจะกลับไปใช้ชีวิตปกติ เพราะรู้สึกผิดที่ต้องหลอกสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) ต่อไป แต่เกิดเหตุสมใจถูกคนของอาเฟย มาฟียนอกหมู่บ้านจับตัวไปเพราะสมใจดันมาเห็นการตัดไม้เถื่อน คุณากรตามไปช่วยจนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องเข้าไปรักษาตัวในกรุงเทพ

สมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) กับปลัดจืด (ซัน ประชากร) ตามไปเฝ้าอาการของคุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) และได้พบกับแฟนคลับที่ตามมาให้กำลังใจ เมื่อรจนาวรรณ (ปูดำ สรารัตน์) และเอมี่ (ลูกเกด นภัสสร) รู้ก็ตามมาดูอาการคุณากรเช่นกัน พอได้เจอกับสมใจทั้งสองก็ตรงเข้าไปด่าทอ สมใจตกใจ และยิ่งอึ้งเมื่อก้องเกียรติ (บอล อัศนัย) กับกิ่งแก้ว(นาตาลี ณัฏฐินี) มาสารภาพว่าเธออยู่ในรายการเรียลลิตี้โชว์ สมใจโกรธมากเพราะคิดว่าที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นแค่การแสดงของคุณากรเท่านั้น จึงชวนปลัดจืดกลับบ้านทันที

เมื่อคุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์)ฟื้น รจนาวรรณ (ปูดำ สรารัตน์) กับเอมี่ก็พากลับไปรักษาตัวที่บ้าน คุณากรได้แต่เศร้าเพราะรู้ว่าสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) คงจะโกรธมาก เอมี่(ลูกเกด นภัสสร)ตั้งท้องกับแมทธิว (แมทธิว ฉันทวนิช) จึงมาหลอกว่ากำลังจะมีลูกกับคุณากร ทำให้รจนาวรรณเตรียมวางแผนจัดงานหมั้น แต่แล้วนก คูขาเก่าของแมทธิวก็เอาคลิปมาแฉว่าแมทธิวกับเอมี่วางแผนให้เอมี่จับคุณากรเป็นสามี รจนาวรรณโกรธมากจึงตัดขาดกับเอมี่และครอบครัว

รจนาวรรณ (ปูดำ สรารัตน์) ยอมใจอ่อนให้คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์)ไปง้อสมใจ(เชอรี่ เข็มอัปสร) เมื่อเห็นว่าคุณากรไม่มีความสุขกับชีวิตที่แสนสบายในบ้านเหมือนเคย คุณากรรีบเดินทางไปหมู่บ้านม่วนแต๊ และขอโทษชาวบ้านทุกคนรวมทั้งสมหมาย ซึ่งกำโป๊งช่วยบอกความจริงให้สมหมายกับสมศรีรู้ว่าเงินที่ให้สมหมายยืมไปกู้ไร่ชาที่ถูกแมลงวัชพืชทำลายจนเสียหายเป็นเงินที่คุณากรได้มาจากการยอมแสดงในรายการเรียลลิตี้ต่อเพราะต้องการจะช่วยไร่ชาม่วนใจ๋ ทำให้สมหมายใจอ่อนยอมยกโทษให้คุณากรและบอกให้คุณากรตามไปง้อสมใจ

คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์)เดาว่าสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) น่าจะอยู่ที่ริมน้ำตกที่เธอกับเขาเคยมาดื่มน้ำร่วมสาบานกันแต่เห็นปลัดจืด (ซัน ประชากร) กับสมใจอยู่ด้วยกันจึงไปแอบฟังซึ่งสมใจนั้นถามปลัดจืดว่ารักเธอมากหรือเปล่าและยอมแต่งงานกับเธอหรือไม่ซึ่งปลัดจืดเองตอนแรกก็ตกใจแต่ก็ต้องบอกให้สมใจคิดให้ดีอย่าตัดสินใจตอนที่กำลังโกรธอยู่ทำให้สมใจคิดได้และกอดปลัดจืดที่เข้าใจเธอซึ่งคุณากรที่แอบดูอยู่ก็เข้าใจผิดคิดว่าทั้งสองคนรักกันจึงถอยออกมาทำใจ จนเมื่อปลัดจืดเดินมาเห็นและอธิบายให้เข้าใจนั้นละ คุณากรยิ้มดีใจพุ่งเข้ากอดปลัดตืดแน่นด้วยความขอบคุณที่ปลัดเข้าใจความรักของเขาและสมใจและยอมหลีกทางให้

คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) รีบวิ่งไปหาสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร)  ปลัดจืด(ซัน ประชากร) มองตามถอนใจเฮือกและต้องสะดุ้งเมื่อได้ยินเสียงผู้หญิงสะอื้นอยู่เหมือนนางไม้ ก็รีบหันไปดูเห็นหวานเจี๊ยบ(แก้มบุ๋ม พิมพ์นิภา)ยืนร้องไห้เช็ดน้ำตาป้อยๆอยู่ใกล้ๆและวิ่งเข้ามากอดปลัดจืดด้วยความเสียใจที่คุณากรนั้นรักสมใจมากมายเพียงใจและเธอก็ต้องอกหักเพราะรักคุณากรนั้นเอง ทั้งปลัดจืดและหวานเจี๊ยบยืนกอดกันพร้อมทั้งช่วยกันปลอบใจกันและกันอย่างเห็นอกเห็นใจ

ทางด้านของคุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) ก็รีบกระหืดกระหอบเข้าไปหาสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) แต่พอหาไม่เจอก็ร้องตะโกนลั่นอย่างตกใจเพราะคิดว่าสมใจกระโดดน้ำตายนั้นเอง และสมใจก็อยู่ด้านหลังของคุณากรนั้นเองคุณากรขอโทษสมใจและบอกว่าเขายอมรับผิดทุกอย่างที่โกหกเธอ และยอมบอกว่ารักสมใจทั้งที่อายไม่กล้าพูดจนเมื่อสมใจแกล้งไม่ไดยินว่าคุณากรพูดว่าอะไรนั้นละคุณากรจึงตะโกนบอกรักสมใจทำให้สมใจดีใจมาก คุณากรขอสมใจแต่งงาน เมื่อเห็นว่าสมใจมัวแต่อายก็ตะโกนถามบ้างและให้สมใจตอบดังๆเพื่อให้เขาได้ยินนั้นเองและทั้งสองก็ตกลงแต่งงานกัน

คุณากร (อ๋อม อรรคพันธ์) ร้องลั่นแล้วรวบตัวสมใจ (เชอรี่ เข็มอัปสร) มาหอมแก้มฟอดใหญ่และคุณากรสัญญาว่าเขาจะรักสมใจตลอดไปสมใจซึ้งใจ ทั้งสองคนจ้องตากันทำท่าทางเหมือนจะจูบกันอีกแต่ก็ชะงักเพราะสมใจหันมองกล้องที่กำลังถ่ายทำอยู่ จึงรู้ว่าทั้งคู่ยังอยู่ในสายตาของแฟนคลับทั่วประเทศ คุณากรเหล่มองกล้องอย่างไม่ชอบใจ ก่อนจะรีบเอามือบังกล้องแล้วดึงสมใจมาจูบอีกครั้งอย่างที่อยากทำมานาน


ข้อคิดที่ได้จากละครเรื่องรักออกอากาศ
เรื่องราวความรักท่ามกลางหุบเขาและไร่ชาสุดโรแมนติก ที่มีเบื้องหลังเป็นการจัดฉากรายการโทรทัศน์ฟังดูน่าสนใจและทันสมัย ยิ่งได้พระเอกที่กำลังอินเทรนด์อย่างอ๋อม มาประประชันกับนางเอกสาวที่นานๆจะรับงานทีอย่างเชอรี่ แน่นอนว่าต้องเป็นละครเรื่องเด่นที่สุดในล็อตนี้ที่น่าจะเรียกเรตติ้งและกระแสได้กระจายอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว ในเรื่องไม่ได้มีเฉพาะเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวเท่านั้นแต่ยังมีเรื่องการรักบ้านเกิดด้วย เพราะในปัจจุบันคนเริ่มหันไปทำงานในเมืองมากขึ้นทำให้บ้านนอกเริ่มมีแต่คนแก่ที่รออยู่บ้านเท่านั้น ละครเรื่องนี้จึงทำให้คนหันไปสนใจบ้านเกิดและต้องการพัฒนาบ้านเกิดกันมากขึ้นอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...