22 ธันวาคม 2554

เสก โลโซ เสกสรรค์ ศุขพิมาย Sek Loso seksun sukpimay profile


เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517 เป็นนักร้องชาวไทย เคยเป็นสมาชิกวงร็อกโลโซ

ประวัติ

เสกสรรค์ ศุขพิมาย จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวัดโคกหนองไผ่ ก่อนที่จะร่วมวงโลโซ เล่นดนตรีอาชีพตามผับ จนมีผลงานกับวงโลโซ Lo Society (2539) Loso Entertainment (2541) Loso Rock & Roll (2542) LOSOLAND (2544) โลโซปกแดง (2544) และยังมีอัลบั้มพิเศษคือ Lo Society Bonus Tracks (2539) Loso จักรยานสีแดง (2540) Rock For Life (2542) ลงเอย พี่น้องร้องเพลง อัสนี-วสันต์ (2543)

ในปี 2546 เสกประกาศหยุดพักวงโลโซชั่วคราว เพื่อไปประเทศอังกฤษ และเรียนภาษาและดนตรีเพิ่มเติม หลังจากนั้นกลับมารับโฆษณาเครื่องดื่มบำรุงกำลังและกลับไปลอนดอนอีกครั้งพร้อมกับครอบครัว[1] โดยศึกษาด้านภาษาที่โรงเรียน the Hampstead School of English ในกรุงลอนดอนเป็นเวลา 6 เดือน Steve Wasserman ซึ่งเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษของเสกสรรค์ในเวลานั้น เคยเขียนเล่าประสบการณ์ดังกล่าวให้กับหนังสือพิมพ์การ์เดียนของอังกฤษ

โลโซได้ประกาศยุบวงอย่างถาวรหลังจากออกอัลบั้ม Loso Concert (2545) โดยหลังจากนั้นเสกสรรค์ออกอัลบั้มทั้งไทยและสากลในฐานะศิลปินเดี่ยว

ด้านชีวิตส่วนตัวเคยแต่งงานแล้วกับนางวิภากร ศุขพิมาย (กานต์) มีบุตร-ธิดารวม 3 คน ชื่อ น้องเสือ น้องกวาง และ น้องลอนดอน แต่ภายหลังเสกสรรค์มีปัญหาภายในครอบครัว จึงได้หย่าขาดจากกันเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 หลังสมรสกันมานานร่วมยี่สิบปี

ช่วงเดือนธันวาคม 2554 ได้ปรากฎภาพถ่ายของเสกสรรค์ ในลักษณะที่คล้ายกับกำลังเสพยาเสพติดแพร่กระจายในเฟซบุค จนกระทั่งมีกระแสในด้านลบต่อตัวเสกสรรค์และกลายเป็นปัญหาอื้อฉาว เสกสรรค์เลือกที่จะไม่โต้ตอบในกระแสหลัก แต่มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพในเฟซบุคส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรับงานตามปกติ จนในที่สุดเสกสรรค์ได้ออกแถลงข่าวเรื่องนี้ในคืนวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554 และพร้อมกับยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง โดยที่เห็นในภาพนั้นสถานที่เกิดเหตุคือเมืองปราก สาธารณรัฐเชค นอกจากนี้ ยังได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าว พร้อมกับยอมรับในทุกประเด็น ทั้งในส่วนของความเป็นคนเจ้าชู้ และการทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา พร้อมทั้งเปิดตัวแฟนใหม่ ภายหลังการแถลงข่าว เช้าวันต่อมาบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยนายกริช ทอมมัส ได้จัดแถลงข่าวพิเศษ ประกาศการยกเลิกสัญญากับเสกสรรค์ในที่สุด

อื่นๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...