01 มกราคม 2554

มายเบสต์บอดีการ์ด My Best Bodyguard | thai movie information


มายเบสต์บอดีการ์ด
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มายเบสต์บอดีการ์ด

ใบปิดภาพยนตร์
ผู้กำกับ สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร
นักแสดงนำ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
ชาคริต แย้มนาม
อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
ธีรภัทร์ สัจจกุล
สงกรานต์ เดชะณรงค์
ชอว์น หยู
เพลงประกอบ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
สตูดิโอผู้สร้าง โอเรียนทัลอายส์
จัดจำหน่าย โคลัมเบียไตรสตาร์
วันที่เข้าฉาย 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553
ประเทศ ไทย
ภาษา ไทย

มายเบสต์บอดีการ์ด (อังกฤษ: My Best Bodyguard) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแอกชั่น-ดราม่า โดยเลื่อนการออกฉายเป็นวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553 จากกำหนดการเดิมในวันที่15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553[1] ในประเทศไทย เป็นผลงานการกำกับของสิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร โดยได้รับพระกรุณาจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีทรงนำแสดงพร้อมกับนักแสดงอื่นๆ อาทิ ชาคริต แย้มนาม, ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา, ธีรภัทร์ สัจจกุล, สงกรานต์ เดชะณรงค์ และชอว์น หยู[2]

มายเบสต์บอดีการ์ด มีที่มาจากบทเพลง "มายเบสต์บอดีการ์ด" ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีทรงนำมาขับร้อง และผ่านการตีความเนื้อเพลงใหม่ซึ่งหมายถึงความรักและมุษยธรรมของเพื่อนมนุษย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เห็นค่าในชีวิตของคนและสร้างความสามัคคี และความมีมนุษยธรรมผ่านการเล่าเรื่องของ "นิชา" ตัวะครในเรื่องซึ่งเป็นนักข่าวสาวและได้ทำการสืบความลับเกี่ยวกับไวรัสชนิดใหม่ที่สามารถฆ่าคนไทยได้ทั้งประเทศ ซึ่งได้ใช้มนุษย์เป็นเหยื่อในการทดลอง นิชาจึงพยายามทำทุกสิ่งเพื่อปกป้องคนทั้ง 7 นี้[2]

เนื้อเรื่อง

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่สามารถคร่าชีวิตคนได้ทั้งประเทศในเวลาอันรวดเร็ว นทีผู้เป็นบิดาของนิชาพยายามเตือนลูกสาวซึ่งเป็นนักข่าวให้ออกห่างจากเรื่องดังกล่าว แต่ทว่าเธอเข้าใกล้เรื่องนี้มากขึ้น บิดาจึงส่ง "ทัศน์" คอยปกป้องคุ้มครองเธอ แต่เธอก็มิได้พอใจกับการกระทำนี้นัก กรุงเทพมหานครกลายเป็นห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ซึ่งนิชาต้องหยุดเรื่องนี้ไว้ จึงเกิดการไล่ล่าขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...