13 สิงหาคม 2553

เอลเลน เพจ Ellen Page | Ellen Philpotts-Page Hollywood star profile


เอลเลน ฟิลพอตส์-เพจ (อังกฤษ: Ellen Philpotts-Page) เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1987 เป็นที่รู้จักในชื่อ เอลเลน เพจ (อังกฤษ: Ellen Page) เป็นนักแสดงชาวแคนาดา ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากบทบาทในภาพยนตร์เรื่องJuno
เธอเป็นที่รู้จักในบทบาทใน Hard CandySmart PeopleWhip It และบท แคเทอรีน "คิตตี" ไพรด์ ใน X-Men: The Last Stand เธอยังได้รับรางวัลจากประเทศบ้านเกิดในเรื่อง Pit Pony และ Marion Bridge เช่นเดียวกับในรายการโทรทัศน์อย่าง Trailer Park Boys และ ReGenesis
ในปี 2008 เพจได้รับการเสนอชื่อของนิตยสารไทม์ ในหัวข้อ 100 บุคคลที่มีอิทธิพลที่สุด[1] และติดอันดับ 86 ของนิตยสารเอฟเอชเอ็ม ในหัวข้อ ผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก[2] ในเดือนมิถุนายน 2008 เธอยังมีชื่ออยู่ในนิตยสารเอนเตอร์เทนเมนต์วีกลี ในหัวข้อดาราเอ-ลิสต์ ในอนาคต[3]
เพจเกิดและเติบโตในเมืองฮาลิแฟกซ์ , โนวา สกอตเทีย ประเทศแคนาดา เป็นลูกสาวของมาร์ธา ฟิลล์พอตส์ อาชีพครู และเดนนิส เพจ อาชีพกราฟฟิก ดีไซน์เนอร์ เธอเข้าเรียนใน Halifax Grammar School จนถึงเกรด 10 ก่อนที่จะมาเข้าเรียนใน Queen Elizabeth High School และในปี 2005 เธอก็จบการศึกษาจาก Shambhala School
เพจใช้เวลาสองปีในเมืองโตรอนโต , รัฐออนตาริโอ เพื่อศึกษาด้าน Interact Program ใน Vaughan Road Academy ร่วมกับ มาร์ก เรนดัล ( อังกฤษ : Mark Rendall ) นักแสดงชาวแคนาดาและเป็นเพื่อนสนิทของเธอ
นอกจากนี้แล้ว เพจยังชื่นชอบการเล่นหุ่นตัวต่อและการปีนต้นไม้อีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...