06 เมษายน 2555

หนังโยมผีพ่อ,เรื่องย่อ


หนัง โยมผีพ่อ



โยมผีพ่อ (แปซิฟิคไอร์แลนด์ ฟิลม์)
กำหนดฉาย โยมผีพ่อ : 26 พฤศจิกายน 2552
แนว : คอเมดี้
เรื่อง : ติ๊ก กลิ่นสี และ นิรันดร์ ธรรมปรีชา
บทภาพยนตร์ โยมผีพ่อ : ติ๊ก กลิ่นสี และ นิรันดร์ ธรรมปรีชา
โยมผีพ่อ นำแสดงโดย : ติ๊ก กลิ่นสี , รัชนีกร พันธ์มณี , ด.ช. ชญานนท์ กลีบประทุม , ด.ญ.สุพิชชา มงคลจิตตานนท์ ,ธีรพงษ์ นามหัน , นภัสสร ช่วยเกิด , ประกาศิต โบสุวรรณ , อาภาพร นครสวรรค์ , นุ้ย เชิญยิ้ม , เด๋อ ดอกสะเดา , สุเชาว์ พงษ์วิไล ,

          "เรื่องของเณรน้อยกับโยมพ่อเจ้าปัญหา ... ที่มากับเสียงฮาแบบลากยาว...ว...ว"

เรื่องย่อ โยมผีพ่อ
          เรื่องราวของ ยุ่ง (ด.ช.ชญานนท์ กลีบประทุม) เด็กกำพร้า ด้วยความที่ขาดทั้งพ่อและแม่ทำให้ยุ่ง ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่ว จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์พลิกผันทำให้ยุ่งต้องบวชเป็นสามเณรยุ่ง และได้พบเจอกับเปรตติ๊ก (ติ๊ก กลิ่นสี) ผู้เป็นพ่อที่กลับมาเพื่อขอให้ลูกชาย ช่วยเป็นสื่อกลางในการตามหา ต้อม (รัชนีกร พันธ์มณี) ภรรยาของตนเอง เพื่อต้องการขอให้ภรรยายกโทษและอโหสิกรรมให้กับตน ที่ได้ทำความผิดไว้มากมายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ เณรยุ่งและ นุ้ย (นุ้ย เชิญยิ้ม) เด็กวัดก้นกุฎิ จึงพากันตะลุยเข้ากรุงเทพ เพื่อไปตามหาแม่ โดยติ๊กยังได้โอกาสตามมาด้วย ทั้งสองได้มาหา เด๋อ (เด๋อ ดอกสะเดา) ตามที่หลวงตาแนะนำไว้ และได้ นิด (นภัสสร ช่วยเกิด) และหน่อย (น้องแพร ทศกัณฑ์) ลูกสาวของเด๋อ และ ต้น (ธีรพงษ์ นามหัน) หนุ่มที่มาตามจีบนิด ร่วมด้วยช่วยกันตามหาต้อม แต่ด้วยความขี้เล่นของผีติ๊ก ทำให้บรรดาชาวบ้านอีกมากมายที่ต่างเจอเรื่องวุ่นๆ  ชาวบ้านที่นำทีมโดย เจ๊ฮาย (อาภาพร นครสวรรค์) จึงพากันมาพึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดในกรุงเทพ และร่วมกันคิดหาวิธีช่วยเหลือผีติ๊กให้สมหวัง
โยมผีพ่อ นำแสดงโดย

ติ๊ก รับบท โดย ติ๊ก ชาญณรงค์ ขันทีท้าว           รับบท "ติ๊ก" ผีเปรตที่กลับมาเพื่อขอให้ลูกชายซึ่งบวชเป็นเณร ช่วยเป็นสื่อกลางในการตามหาภรรยาของตนเอง เพื่อนำพาให้ทั้งคู่มาพบกัน เพียงเพื่อต้องการขอให้ภรรยายกโทษและอโหสิกรรมให้กับตน ที่ได้ทำความผิดไว้มากมายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่  

ต้อม รับบทโดย ต้อม รัชนีกร พันธ์มณี
          รับบท "ต้อม" ภรรยาของติ๊ก ที่หลังจากคลอดลูกชายแล้ว จำใจทิ้งเด็กขายยุ่งลูกที่ยังแบเบาะและตัดสินใจหนีเข้ามาทำงานเป็นนักร้องคาเฟ่ในกรุงเทพฯ เนื่องจากทนพฤติกรรมเกเร กินเหล้าเมายาของติ๊กไม่ไหว ต้อมเป็นคนหน้าตาสวย ร้องเพลงเพราะ ทำให้มีเหล่าบรรดาอาเสี่ยทั้งหลายเข้ามาติดพันอยู่ตลอด โดยต้อมตั้งใจไว้ว่าเมื่อเก็บเงินได้มากพอจะกลับไปรับลูกชายมาอยู่ด้วยกัน



เณรยุ่ง รับบทโดย น้องซัน – ด.ช. ชญานนท์ กลีบประทุม 
          รับบท "เณรยุ่ง" ลูกชายของเปรตติ๊ก (ติ๊ก กลิ่นสี) กับต้อม รัชนีกร พันธ์มณี ด้วยความที่ขาดทั้งพ่อและแม่ทำให้ยุ่ง ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่ว จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์พลิกผันทำให้ยุ่งต้องบวชเป็นสามเณร และได้พบเจอกับเปรตติ๊กผู้เป็นพ่อที่มาขอความช่วยเหลือให้เณรยุ่งออกตามหาแม่เพื่อพาแม่ให้มาพบกับพ่อและขออโหสิกรรมต่อกันเพื่อให้เปรตผู้เป็นพ่อได้ไปเกิดอย่างสงบ 


หน่อย รับบทโดย น้องแพร – ด.ญ.สุพิชชา มงคลจิตตานนท์ 
          รับบท "หน่อย" น้องสาวของนิด (รับบทโดยนางเอกหน้าใหม่ เกด นภัสกร ช่วยเกิด ) หน่อยเป็นสาวน้อยผู้มองโลกในแง่ดี ฉลาดและมีมุมมองต่างๆ ที่ผู้ใหญ่หลายคนยังต้องอาย ด้วยความบริสุทธิ์และสดใสร่าเริงของหน่อย ก่อให้เกิดมิตรภาพที่สวยงามของความเป็นเพื่อนขึ้นระหว่างภารกิจการตามหาแม่ของเณรยุ่ง


ต้น รับบทโดย  ต้น – ธีรพงษ์ นามหัน
          รับบท "ต้น" เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่กำลังตามจีบนิด จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อครอบครัวของนิดต้องเข้าไปพัวพันกับภารกิจการตามหาแม่ของเณรยุ่ง ทำให้ต้นจำต้องตกกระไดพลอยโจนเข้าไปมีส่วนร่วมในการตามหาแม่ของเณรยุ่งในครั้งนี้ด้วย



          รับบท "นิด" เด็กสาวหน้าหวานที่ปากกับใจไม่ตรงกัน ลูกสาวของเด๋อ หนึ่งในผู้ที่มี  ส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมตามหาแม่ของเณรยุ่ง

เสี่ยอู๋ รับบท โดย ปั๋ง – ประกาศิต โบสุวรรณ
         รับบท "เสี่ยอู๋" ผู้มีอิทธิพลในวงการมาเฟีย ซึ่งได้มาเจอกับต้อมที่ร้องเพลงในคาเฟ่ 
เกิดถูกใจและเข้ามาติดพันกับต้อม เสี่ยอู๋เป็นคนที่มีความคิดชั่วร้ายอยู่ตลอดเวลา เกลียดการโกหก มีลูกน้องคนสนิท 2 คน ที่สำคัญหากต้องการอะไรแล้วต้องเอามาให้ได้



เจ๊ฮาย  รับบทโดย ฮาย– อาภาพร นครสวรรค์
          รับบท "เจ๊ฮาย" ขาเม้าท์ประจำอพาร์ทเม้นท์ กิจวัตรประจำวันคือการยุ่งเรื่องชาวบ้านและปากเสียอยู่ตลอดเวลา โดยถือคติที่ว่า เรื่องของชาวบ้าน คืองานของเรา ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องจับกลุ่มสุมหัวนินทาเพื่อนบ้านในอพาร์ทเม้นท์เดียวกันทันที


นุ้ย รับบทโดย  ชูเกียรติ เอี่ยมสุข (นุ้ย เชิญยิ้ม)
         รับบท "นุ้ย" เด็กวัดที่ใช้ชีวิตอยู่ในวัดต่างจังหวัดซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับติ๊ก และรู้จักติ๊กเป็นอย่างดี เป็นคนที่มีอุปนิสัยร่าเริง สนุกสนาน มองโลกในแง่ดีและมีน้ำใจกับคนอื่น โดยนุ้ยจะเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลเณรยุ่งตลอดระยะเวลาที่เณรยุ่งบวช รวมทั้งร่วมเดินทางไปกับเณรยุ่งในภารกิจการตามแม่ครั้งนี้ด้วย




น้าเด๋อ รับบทโดย  สมใจ สุขใจ (เด๋อ ดอกสะเดา)
          รับบท "น้าเด๋อ" ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของหลวงตาพวงที่ย้ายจากต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ โดยส่วนตัวแล้วเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือคนหนึ่ง จุดเด่นคือความเป็นคนมีน้ำใจ ใครขอให้ช่วยอะไรก็จะช่วยเหลือเสมอ มีลูกสาว 2 คนและค่อนข้างจะหวงเป็นพิเศษ งานอดิเรกคือการตามไปเขกหัวบรรดาหนุ่มๆที่ชอบเข้ามาขายขนมจีบให้กับลูกสาวสุดที่รักอยู่เสมอๆ


พ่อต้อม รับบทโดย สุเชาว์ พงษ์วิไล
         รับบท "สุเชาว์" พ่อของต้อม ซึ่งเป็นคนที่รักลูกสาวมาก ไม่อยากเห็นลูกต้องตกระกำลำบาก จึงยอมทำทุกอย่างเพียงเพราะอยากให้ลูกมีความสุขและมีชีวิตที่ดี รวมทั้งรักและห่วงใยหลาน (เณรยุ่ง) มากเช่นกัน เมื่อรู้ข่าวว่าเณรยุ่งเดินทางเข้ามากรุงเทพฯเพื่อตามหาแม่ จึงคอยหาทางช่วยเหลือและส่งข่าวให้เณรยุ่งทราบตลอดว่าแม่อยู่ที่ไหน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...