06 มกราคม 2554

ชั่วฟ้าดินสลาย eternity the movie


ผู้กำกับ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
บทภาพยนตร์ บทประพันธ์
เรียมเอง
บทภาพยนตร์
หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล
นักแสดงนำ อนันดา เอเวอริงแฮม
เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์
เพ็ญเพชร เพ็ญกุล
ศักราช ฤกษ์ธำรงค์
ดารณีนุช โพธิปิติ
เพลงประกอบ จำรัส เศวตาภรณ์
กำกับภาพ ธีระวัฒน์ รุจินธรรม
ตัดต่อ สุนิตย์ อัศวินิกุล
พรรนิภา กบิลลิกะวานิชย์
จัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม
วันที่เข้าฉาย 16 กันยายน พ.ศ. 2553
ประเทศ ประเทศไทย
ภาษา ภาษาไทย
ก่อนหน้านี้ ชั่วฟ้าดินสลาย (2498)
ชั่วฟ้าดินสลาย (2523)

ชั่วฟ้าดินสลาย เป็นภาพยนตร์โศกนาฏกรรมความรัก ออกฉายวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553 กำกับโดย หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ มาลัย ชูพินิจ นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริงแฮม เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ ศักราช ฤกษ์ธำรงค์ เพ็ญเพชร เพ็ญกุล และ ดารณีนุช โพธิปิติ ชั่วฟ้าดินสลายเป็นการกลับร่วมงานกับอีกครั้งระหว่างหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพกับสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล หลังจากผลงานเรื่องแรกคือ เพลิงพิศวาส ที่สร้างชื่อให้กับ สินจัย เปล่งพานิช ถึง 26 ปี และห่างจากผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด อันดากับฟ้าใส ที่อนันดาแสดงเป็นพระเอก ถึง 13 ปี

เรื่องย่อ

ในปี พ.ศ. 2475 ยุพดี (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ม่ายสาวพราวเสน่ห์หัวสมัยใหม่จากพระนครได้สมรสกับ พะโป้ (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) คหบดีม่ายชาวพม่าอายุคราวพ่อ เจ้าของกิจการป่าไม้อันมั่งคั่งแห่งกำแพงเพชร ทั้งคู่ได้เดินทางไปใช้ชีวิตฉันท์สามีภรรยาที่ปางไม้เขาท่ากระดาน ซึ่งยุพดีคิดว่าชีวิตของเธอได้ถูกเติมเต็มแล้วในทุกๆ ด้านจากพะโป้สามีที่เธอรัก แต่ ณ ที่นั้นเอง ท่ามกลางพลังอำนาจแห่งพงไพรและขุนเขา เมื่อยุพดีได้มาพบเจอกับ ส่างหม่อง (อนันดา เอเวอริงแฮม) หนุ่มพม่าผู้หล่อเหลาปานเทพบุตรแต่แสนบริสุทธิ์ในกามโลกีย์ผู้เป็นหลานชายของพะโป้ ต่างก็เกิดความเสน่หาต่อกัน ยิ่งทั้งคู่ได้ชิดใกล้กันมากเท่าไร ก็ยิ่งเกิดอาการหวั่นไหวและอยากอยู่ด้วยกันมากขึ้นเท่านั้นตามสัญชาตญาณหนุ่มสาวที่ถูกกิเลสตัณหาครอบงำ โดยหารู้ไม่ว่า นี่คือ จุดเริ่มต้นแห่งโศกนาฏกรรมรัก

ในที่สุด ทั้งส่างหม่องและยุพดีก็มิอาจต้านทานความปรารถนาของตนและยอมตกอยู่ภายใต้อำนาจของกิเลสตัณหาอย่างถึงที่สุด ทั้งคู่ก้าวล้ำเส้นของการเป็นหลานและอาสะใภ้โดยลอบเป็นชู้กัน และแล้วเมื่อพะโป้ได้ล่วงรู้ความจริงอันน่าอัปยศเช่นนี้ เขาดูเหมือนจะสงบนิ่งอย่างผู้ผ่านประสบการณ์และเข้าใจโลกยิ่งนัก แต่จริงๆ แล้วในใจเขากลับร้อนรุ่มด้วยโทสะจริต ติดกับดักแห่งเสน่หาอาฆาตแบบถอนตัวไม่ขึ้นอย่างไม่คาดฝัน พะโป้ตัดสินให้ยุพดีเมียสุดที่รักได้อยู่กินกับส่างหม่องหลานรักอย่างเปิดเผย ภายใต้เงื่อนไขอันแสนโหดร้ายด้วยการล่ามโซ่ตรวนคล้องแขนติดกัน เพื่อพันธนาการว่าทั้งคู่จะได้ครองรักกัน...ชั่วนิจนิรันดร์ ถึงเวลาแล้วที่พะโป้จะได้ทำในสิ่งที่เขาวางแผนไว้อย่างแยบคาย เพื่อสอนบทเรียนให้กับทั้งหลานและภรรยาอันเป็นที่รักให้รู้จักความหมายของ ความรักชั่วนิรันดร์ การลงทัณฑ์ชั่วชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...