24 มกราคม 2553

มาแล้วซิงเกิ้ลใหม่จาก Sade และ Usher สองรุ่นใหญ่ระดับเทพแกรมมี่อวอร์ด ต่างยุค ต่างวัย แต่ร่วมสมัยตลอดกาล | grammy


จาก: <kongkiat.loveis@sonymusic.co.th>

มาแล้วซิงเกิ้ลใหม่จาก Sade และ Usher สองรุ่นใหญ่ระดับเทพแกรมมี่อวอร์ด ต่างยุค ต่างวัย แต่ร่วมสมัยตลอดกาล

เปิดศักราชปี 2010 มา ต้องบอกว่าเป็นช่วงที่วงการเพลงสากลคึกคักไม่เบา เพราะมีผลงานของศิลปินทั้งรุ่นใหญ่ กลาง เล็ก ทยอยส่งเพลงเปิดตัวกันออกมาเป็นระยะๆ เช่นเดียวกับสัปดาห์นี้ มีผลงานเพลงของศิลปินที่ต้องถือว่าเป็นรุ่นใหญ่ตัวจริงของวงการในระดับกวาดรางวัลแกรมมี่อันทรงเกียรติมาครองได้คนละหลายรางวัลมาแล้ว งานเพลงของเขา เธอ ที่ออกมาแล้ว และกำลังจะออกมาล้วนแต่สร้างกระแสความสนใจให้เกิดขึ้นกับในวงการเพลงได้ทุกครั้ง

เริ่มต้นกันที่รุ่นใหญ่ฝ่ายหญิงกับนักร้องแนว นีโอโซล เชื้อสายอังกฤษ-ไนจีเรีย ที่มักจะสร้างปัญหาการออกเสียงสำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคยเวลาเห็นชื่อเธอครั้งแรก (เคยมีผมรวมอยู่ด้วย) Sade (ชาเด) หรือชื่อเต็มว่า เฮเลน ฟอลาชาเด อาดู เจ้าของเพลงป๊อบโซลอมตะที่หลายคนต้องเคยได้ยินมาอย่าง ‘Smooth Operator’ เธอจัดเป็นนักร้องมากความสามารถระดับแถวหน้าของวงการ มีผลงานชุดแรกมาตั้งแต่ปี 1983 โดยร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน ตั้งวงดนตรีชื่อ "ชาเด" โดยมีเธอเป็นนักร้องนำและภาพลักษณ์เพียงคนเดียวของวง มีผลงานเป็นสตูดิโออัลบั้มรวม 5 ชุด และชุดล่าสุดที่กำลังจะออกวางถือเป็นลำดับที่ 6 ในชื่อว่า “Soldier of Love” และซิงเกิ้ลเปิดตัวเพลงแรกที่ปล่อยออกมาก็ใช้ชื่อเดียวกัน แม้ว่าเธออาจจะออกผลงานมาไม่บ่อยและทิ้งช่วงนานหลายปี แต่ผลงานของเธอก็ยังมีแฟนเฝ้ารอคอยเพลง เดิ้นๆ เก๋ๆ จากเธออยู่เสมอ รวมทั้งเวทีรางวัลด้านวงการเพลงที่จะต้องมีชื่อของเธอเข้าไปแจมอยู่ตลอด อยากรู้เป็นยังไงต้องลองไปฟังเพลงของเธอกัน  

มาที่อีกซิงเกิ้ลกับเจ้าพ่อซุปเปอร์สตาร์ R&B ตัวจริง เสียงจริงอย่าง Usher กับผลงานชุดใหม่ที่กำลังจะออกในเดือนมีนาคมนี้ และเป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 6 เหมือนกัน สำหรับผลงานชุดนี้เขาได้แรงบันดาลใจที่สำคัญมาจากลูกชายที่ชื่อเดียวกับเขาคือ Raymond  (ชื่อเต็มของ Usher คือ Usher Raymond IV) จนนำมาตั้งเป็นชื่ออัลบั้ม “Raymond V Raymond”  โดยซิงเกิ้ลเปิดตัวของอัลบั้มชุดนี้คือ Hey Daddy (Daddy’s Home)’  อัชเชอร์ได้แรปเปอร์รุ่นใหม่มาแรงอย่าง Plies ที่กำลังจะมีผลงานใหม่ออกมาในปีนี้มาร่วมงานด้วย โดยซิงเกิ้ลนี้ก็ยังคงความเป็นตัวตนแบบอัชเชอร์ชัดเจน ใครที่ติดตามและชื่นชอบผลงานของหนุ่มผิวสีคนนี้รอเจอกันได้มีนาคมนี้ครับ

 


 

Weekly Service

 

1. Artist Sade Title Soldier Of Love Album Soldier Of Love

 


 

Soldier Of Love ซิงเกิ้ลแรกจากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 6 ที่ใช้ชื่อเดียวกันของ Sade (ชาเด) นักร้องนีโอโซลแถวหน้าของวงการ เจ้าของยอดขายกว่า 50 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก  3 รางวัลแกรมมี  เป็นการกลับมาครั้งแรกหลังจากห่างหายวงการไปกว่า 10 ปี แต่ Sade ยังคงทำเพลงเท่เก๋ให้เราได้ฟังอยู่เสมอ  และเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่สื่อและแฟนรอคอยมากที่สุดของปี 2010

 

 

2. Artist Usher Title Hey Daddy (Daddy’s Home) feat. Piles Album Raymond V Raymond

 


 

ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจากอัลบั้มล่าสุดจากซูเปอร์สตาร์ R&B ที่ใช้ชื่อว่า Raymond V Raymond  ซึ่งเป็นชื่อลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ Usher ลูกชายคนนี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจให้อัชเชอร์แต่งเพลงนี้ขึ้นมา และเป็นกำลังใจให้เขาผ่านพ้นการหย่าร้างมาได้ ในเดือนมีนาคมนี้เราจะได้ฟังอัลบั้มนี้จากอัชเชอร์แน่นอน และเจ้าตัวการันตีว่าถอดหัวใจให้อัลบั้มใหม่อย่างเต็มที่

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...